วันพุธที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2557

หลักสูตรคอมพิวเตอร์ ม.2(computer course M.2)

หลักสูตรคอมพิวเตอร์ ม.2(computer course M.2)



หลักสูตรคอมพิวเตอร์ ม.2(computer course M.2)



    ภาคเรียนที่ 1
คำอธิบายรายวิชา
ศึกษา อธิบายกระบวนการเทคโนโลยีเพื่อการแก้ปัญหาหรือตอบสนองความต้องการ      ของมนุษย์ สามารถสร้างสิ่งของเครื่องใช้หรือวิธีการตามกระบวนการเทคโนโลยี สามารถออกแบบโดยถ่ายทอดความคิดออกมาในรูปธรรมเพื่อเป็นการสร้างต้นแบบของสิ่งของเครื่องใช้หรือถ่ายทอดความคิดของวิธีการเป็นแบบจำลองความคิด สามารถนำมาออกแบบรายงานผล เพื่อนำเสนอวิธีการอย่างเป็นระบบ รวมทั้งอธิบายหลักการเบื้องต้น การสื่อสารข้อมูลและเครือข่ายคอมพิวเตอร์ 
              สามารถปฏิบัติการค้นข้อมูลและติดต่อสื่อสาร ผ่านเครือข่ายคอมพิวเตอร์อย่างมีคุณธรรม ตลอดจนมีความคิดสร้างสรรค์ในการแก้ปัญหาการใช้งานและเลือกใช้เทคโนโลยีอย่างสร้างสรรค์ต่อชีวิต สังคม สิ่งแวดล้อม  สามารถนำไปใช้ในการดำรงชีวิตประจำวันได้
the 1 explanation semester is subjective , study , explain Technology procedure for the remedy or , meet the requirement , of a human , can build the consumer goods or , the way follows Technology procedure , can design by relay the though comes out in the tangibles for is building original of the consumer goods or , relay the though of the way is though model , can bring design report , for present the way systematically , and explain the principle at the beginning , data communication and computer network , can take action search the data and communicate , change computer network havely the virtue , including , think create in usability remedy and choose to use the Technology creately build [ wasp ] the life , social , environment , can apply in the living has daily , 

รายวิชาคอมพิวเตอร์ ด้วยด้วยโปรแกรม Microsoft Excel เป็นรายวิชาที่มีวัตถุประสงค์หลักเพื่อฝึกฝนบ่มเพาะนักเรียนให้เป็นผู้มีความสามารถช่วยเหลือตนเอง โดยผู้เรียนแสดงออก ด้วยการทำงานที่บูรณาการอันจำนำไปสู่สัมพันธภาพในตัวผู้เรียน โดยสามารถปฎิบัติการประมวลข้อมูล ให้เป็นสารสนเทศการนำซอฟต์แวร์มาช่วยประมวลผลข้อมูลทำการสร้างงานและนำเสนอผลงานโดยใช้โปรแกรมนำเสนอผลงานและการรู้จักบำรุงรักษาโปรแกรมและการบำรุงรักษาข้อมูล ในการทำงานดังกล่าว นักเรียนต้องทำ บนพื้นฐานของความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับ ความหมายของงานที่ทำ ความสำคัญ ประโยชน์ของงานที่ทำทฤษฎี หลักการของงานที่ทำ วิธีการและขั้นตอน ที่ทำ กระบวนการทำงานตลอดจนนำเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ไปประยุกต์ใช้กับการสร้างสรรค์ งานต่าง ๆ เลือกใช้เทคโนโลยีอย่างสร้างสรรค์ต่อสังคม สิ่งแวดล้อมและมีการจัดการใช้ทรัพยากรหรือ 
subjective the computer , with with a program , Microsoft Excel , be subjective at have pillar objective for train to ripen cultivate a student to person have the ability helps oneself , by the student expresses , with the work that integration pawns to the diplomatic relations in male study , by can practice collecting data , to lead software information comes to help process data do making a job and present the works by use a program present the works and knowwing maintain a program and data preservation , in the work aforementioned , a student must do , on the base of the knowledge , the understanding about , the meaning of the work that does , importance , the advantage of the work that does the theory , the principle of the work that does , the way and the step , that do , the procedure works including , lead computer Technology goes to apply with creating , the work differs , ++ , choose use the Technology creately build [ wasp ] the social , the environment and have the administration use the resource or ,  ,
กลุ่มสาระการเรียนรู้ การงานอาชีพและเทคโนโลยีรายวิชา ระบบปฏิบัติการ Windows และการประมวลผลคำารหัสวิชา ง 30201ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1เวลา 80 ชั่วโมง เวลา หน่วยการเรียนรู้ ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง (ชั่วโ มง)หน่วยที่ 1 เรื่อง 1. อธิบายหลักการระบบปฏิบัติการ 8คอมพิวเตอร์กับ Windows 2. สามารถบอกส่วนประกอบของ เครื่องคอมพิวเตอร์ 3. สามารถทำางานกับดิสก์, โฟล์เดอร์ และไฟล์หน่วยที่ 2 เรื่อง การปรับ 1. สามารถตั้งภาพวอลล์เปเปอร์ วิธี 4แต่ง Windows จัดการไอคอนโปรแกรมในเมนูปุ่ม Start 2. สามารถปรับแต่งเมาส์ และ คีย์บอร์ด 3. สามารถติดตั้ง และถอนการติด ตั้งโปรแกรมบน Windowsหน่วยที่ 3 เรื่อง โปรแกรม 1. สามารถใช้งานโปรแกรมพื้นฐาน 15ใช้งานใน Windows บน Windows ได้ 2. สามารถติดตั้งเครื่องพิมพ์ และ บอกขั้นตอนการสั่งพิมพ์หน่วยที่ 4 เรื่อง ระบบเครือ 1. อธิบายความหมายและ 13ข่ายบน Windows โครงสร้างอินเทอร์เน็ต 2. ใช้งานอินเทอร์เน็ตได้
  • substance learning group , occupation work and subjective Technology , operating system , Windows , and data password subject processing , 30201 Mathayomsuaksa 1 80 times hour , time , learning division , the school-record knows the expectancy , ( , badness , ) , 1 division about [ story ] 1. explain 8 operating system computer principles with , Windows 2. , can tell the components of , 3. computers can the work and the disk , , abundantly , and 2 division files about [ story ] , fining 1. can stand litter fiber plants picture , 4 ways decorate , Windows , manage program icon in button menu , Start 2. , can fine decorate be drunk , and , 3. keyboards can set up , and withdraw sticking , stand a program on , Windows , 3 divisions about [ story ] , 1. program can is usable 15 base programs s are usable in , Windows , on , Windows , get 2. can set up the printer , and , tell orderring step prints 4 divisions about [ story ] , 1. stem system explains to mark and 13 the net on , Windows , 2. Internet structures can are usable the Internet , 
  • 3. สามารถใช้โปรแกรม Outlook Express รับส่งอีเมล์ได้หน่วยที่ 5 เรื่อง เริ่มต้นใช้ 1. การเรียกใช้งาน Microsoft 4งาน Microsoft Word Word ได้ 2. สามารถบอกส่วนประกอบ ประกอบของโปรแกรม Microsoft Word 3. สามารถพิมพ์ข้อความ แก้ไข ข้อความ และบันทึกเอกสารได้หน่วยที่ 6 เรื่อง การปรับ 1. สามารถจัดรูปแบบข้อความ การ 6แต่งและการจัดการเอกสาร กำาหนดระยะห่างตัวอักษร 2. สามารถตั้งแท็บให้กับเอกสารได้ เวลา หน่วยการเรียนรู้ ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง (ชั่วโ มง)หน่วยที่ 7 เรื่อง การใช้งาน1. การใช้งานการค้นหาคำา การ 4ระบบอัตโนมัติ แทนที่คำา 2. สามารถทำาการตรวจสอบตัว สะกดและไวยากรณ์หน่วยที่ 8 เรื่อง การสร้าง 1. สามารถสร้างตารางและแก้ไข 4ตาราง ตารางได้ 2. สามารถปรับเปลี่ยนรูปแบบ ข้อความในตารางหน่วยที่ 9 เรื่อง การสร้าง 1. บอกประโยชน์การสร้างสไตล์ 2สไตล์และ และเท็มเพลตได้เท็มเพลต 2. สามารถสร้างสไตล์ และเท็ม เพลต 3. สามารถแก้ไขสไตล์ที่สร้างขึ้น ได้หน่วยที่ 10 เรื่อง การแทรก 1. สามารถวาดรูป ตกแต่งภาพได้ 6รูปประกอบในเอกสาร 2. สามารถนำาภาพเข้ามาประกอบ ตกแต่งเอกสาร 3. สร้างแผนภูมิและไดอะแกรมได้
  • 3. สามารถใช้โปรแกรม Outlook Express รับส่งอีเมล์ได้หน่วยที่ 5 เรื่อง เริ่มต้นใช้ 1. การเรียกใช้งาน Microsoft 4งาน Microsoft Word Word ได้ 2. สามารถบอกส่วนประกอบ ประกอบของโปรแกรม Microsoft Word 3. สามารถพิมพ์ข้อความ แก้ไข ข้อความ และบันทึกเอกสารได้หน่วยที่ 6 เรื่อง การปรับ 1. สามารถจัดรูปแบบข้อความ การ 6แต่งและการจัดการเอกสาร กำาหนดระยะห่างตัวอักษร 2. สามารถตั้งแท็บให้กับเอกสารได้ เวลา หน่วยการเรียนรู้ ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง (ชั่วโ มง)หน่วยที่ 7 เรื่อง การใช้งาน1. การใช้งานการค้นหาคำา การ 4ระบบอัตโนมัติ แทนที่คำา 2. สามารถทำาการตรวจสอบตัว สะกดและไวยากรณ์หน่วยที่ 8 เรื่อง การสร้าง 1. สามารถสร้างตารางและแก้ไข 4ตาราง ตารางได้ 2. สามารถปรับเปลี่ยนรูปแบบ ข้อความในตารางหน่วยที่ 9 เรื่อง การสร้าง 1. บอกประโยชน์การสร้างสไตล์ 2สไตล์และ และเท็มเพลตได้เท็มเพลต 2. สามารถสร้างสไตล์ และเท็ม เพลต 3. สามารถแก้ไขสไตล์ที่สร้างขึ้น ได้หน่วยที่ 10 เรื่อง การแทรก 1. สามารถวาดรูป ตกแต่งภาพได้ 6รูปประกอบในเอกสาร 2. สามารถนำาภาพเข้ามาประกอบ ตกแต่งเอกสาร 3. สร้างแผนภูมิและไดอะแกรมได้
  • can use a program , Outlook Express , take send the electronic mail has 5 divisions about [ story ] , initial use 1. the calling is usable , Microsoft , 4 the work , Microsoft Word Word , get 2. can tell the components , assemble of a program , Microsoft Word 3. , can print messages , correct , messages , and record a document has 6 divisions about [ story ] , fining 1. can format messages , something 6 decorate and document administration , 2. space letter times have can to stand give with a document , time , learning division , the school-record knows the expectancy , ( , badness , ) , 7 divisions about [ story ] , the 1. usability usability is seeking , something 4 automatic system , instead of 2. can checking , spell and 8 division grammars about [ story ] , building 1. can build the table and correct 4 the table , the table has 2. can change the format , messages in 9 division tables about [ story ] , building 1. tells 2 building style style advantages and , and pour the ante meridian has poured 2. ante meridians s can build the style , and pour , 3. ante meridians can correct the style that s establish , get 10 divisions about [ story ] , 1. insertion can paint , decorate a picture has 6 the illustration in 2. documents s can a picture comes in to assemble , decorate 3. documents build the chart and you can smoke , 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น